เที่ยวเกาะไทย เกาะพะงัน หลี่เป๊ะ ภาคใต้

เกาะหลีเป๊ะ เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ซึ่งทำให้เกาะหลีเป๊ะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่าต้องไปเที่ยวอย่างแน่นอน บทความนี้จะเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเกาะหลีเป๊ะ รวมถึงเกร็ดความรู้ และเคล็ดลับที่ควรรู้ก่อนการเดินทางไปเยือนเกาะหลีเป๊ะ เกาะทะเลไทย

1. เกาะหลีเป๊ะคืออะไร?

เกาะหลีเป๊ะ เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ห่างจากชายฝั่งจังหวัดสตูลประมาณ 50 กิโลเมตร มีจำนวนหมู่เกาะทั้งหมด 11 เกาะ ซึ่งเกาะหลีเป๊ะเองเป็นหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ยังมีหมู่เกาะอื่น ๆ เช่น เกาะยางชุม, เกาะเเกง, เกาะอัญเชิญ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสิ่งที่นักท่องเที่ยวมักจะมาที่เกาะหลีเป๊ะเท่านั้น

2. เหตุการณ์ที่ทำให้เกาะหลีเป๊ะเป็นที่รู้จักมากขึ้น

เกาะหลีเป๊ะเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมาตั้งแต่อดีต แต่การเป็นที่รู้จักกว่าเดิมนั้นเกิดจากเหตุการณ์เรือนแตกใจที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2561 เมื่อนักท่องเที่ยวจากหลายชาติที่มาเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะถูกไซโคลนตับตันที่เกาะหลุยส์เบรอนเรนต์และโดนสถานการณ์อันตรายทำให้ต้องถูกนำกลับมายังที่อยู่ของตนหลังจากได้หลบภัยอยู่ที่บ้านพักหลังไม่กี่ชั่วโมง

3. สิ่งที่คุณจะได้พบที่เกาะหลีเป๊ะ

  • ทะเลทรายขาวสะอาด
  • น้ำทะเลที่ใสขุ่นใสสะอาด
  • ฤดูร้อนที่อบอุ่น
  • พันธะท่าเรือที่งดงาม
  • อาหารทะเลสดใหม่
  • การดำน้ำในสังเวียนที่ดี
  • ทะเลเพื่อการเรียนรู้
  • วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม
  • วิถีชีวิตอันเรียบง่าย
  • ทริปดำน้ำที่น่าตื่นเต้น

4. วิธีการเดินทางไปยังเกาะหลีเป๊ะ

มีหลายวิธีการในการเดินทางไปยังเกาะหลีเป๊ะ แต่วิธีที่สะดวกและที่นิยมสุดคือการเดินทางโดยเรือจากท่าเทียบเกาะหลีเป๊ะ (Koh Lipe Pier) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหลีเป๊ะ นอกจากนี้ยังมีการเดินเรือจากหลายท่าเรืออื่น ๆ ในเขตหมู่เกาะหลีเป๊ะ โดยสามารถเลือกท่าเรือที่เหมาะสมกับแผนการเดินทางของคุณ

5. ระยะเวลาที่เหมาะสมในการเยือนเกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากทั้งช่วงปลายปีและช่วงปิดฤดูหนาว ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีฤดูกาลเรือนแตกใยมาถึงเกาะหลีเป๊ะ ดังนั้นควรเลือกเวลาที่ไม่ตรงกับช่วงนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการเจอปัญหาจากฤดูกาลเรือนแตกใย

6. โรงแรมและที่พักยอดนิยมในเกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะมีการให้บริการที่พักอยู่หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่รีสอร์ทสถานแรกแซ่บ จนถึงบ้านพักแบบโฮมสเตย์เพื่อการอาศัยในราคาที่เหมาะสม คุณสามารถเลือกที่พักตามงบประมาณและความต้องการส่วนตัวของคุณ

7. กิจกรรมท่องเที่ยวที่ควรลองในเกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้เลือกทำมากมาย ตั้งแต่การล่องเรือไปเกาะใกล้เคียง เดินชมรอยเท้าสัตว์ทะเล มองดูท้องทะเลในระหว่างดำน้ำ และยังมีการทำกิจกรรมที่เน้นความสนุกสนานเช่น สกีน้ำ นั่งเรือพาย และการเล่นสายแขวนลอยนิรันดร์ การเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมกับคุณขึ้นอยู่กับความชอบและความสามารถของคุณ

8. งานเทศกาลและเทศกาลท้องถิ่น

เกาะหลีเป๊ะบรรยากาศท้องถิ่นอันอบอุ่นและเสน่ห์ทั้งในวันปกติและในช่วงเทศกาล ถ้าคุณมีโอกาสไปเยือนในช่วงเทศกาลท้องถิ่นจะได้รับความสนุกสนานที่มากขึ้น เช่น เทศกาลอยุธยาชาติ และเทศกาลโลหะจาง

9. การเดินทางภายในเกาะ

การเดินทางในเกาะหลีเป๊ะสามารถทำได้โดยใช้บริการรถรับส่งจากที่พัก รถเอกชน หรือการเดินเท้าก็ได้ ถือว่าสะดวกสบาย เนื่องจากเกาะหลีเป๊ะมีขนาดไม่ใหญ่มาก และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น รถเช่า ยังไม่ได้มีมากนัก

10. การเช่าและการซื้ออุปกรณ์ทำกิจกรรมทะเล

หากคุณต้องการเล่นกิจกรรมที่ต้องใช้อุปกรณ์ เช่น ท่อลม หรืออุปรณ์ดำน้ำ คุณสามารถเช่าหรือซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ได้ซึ่งราคาจะแตกต่างกันไปตามร้านค้าแต่ละร้าน

เกาะหลีเป๊ะเป็นสถานที่ที่มีความงามธรรมชาติและวัฒนธรรมที่มีค่า ถ้าคุณกำลังวางแผนเดินทางไปเยือนเกาะหลีเป๊ะ อย่าลืมสมัครบอกเล่าความประทับใจและข้อมูลร้านอย่างน้อยว่าคุณทำอะไรและชอบอะไรเมื่อเที่ยวเกาะหลีเป๊ะหรือไม่ อย่ารอช้า ไปสนุกกับการตามล่าบาปในเกาะหลีเป๊ะกันเถอะ

อ่านเพิ่มเติม : ตั้งแค้มป์เที่ยวไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชี้เป้า ร้านกาแฟ คาเฟ่ 40 แห่ง Udonthani ธานิ

camping style